News
Loading...

Cảm biến cửa tự động - Tìm hiểu về cảm biến mở cửa tự động

Cảm biến mở cửa tự động hay còn được gọi là mắt thần hoặc sensor cảm biến. Một bộ cửa tự động gồm có 2 cảm biến gắn trên ray cửa cả 2 chiều trong và ngoài, nó có tác dụng phát hiện bức xạ hồng ngoại phát ra từ cơ thể người hoặc vật, và những vật thể chuyển động di chuyển qua cánh cửa, đưa tín hiệu đến bộ xử lý điều khiển cánh cửa đóng/mở hoàn toàn tự động và chính xác. 
Cảm biến mở cửa tự động

Cảm biến mở cửa tự động có thể điều chỉnh được khoảng cách phát hiện, độ nhạy của cảm biến, và có thể điều chỉnh được thời gian giữ cửa trong khoảng thời gian nhất định qua bộ điều khiển cửa tự động.
>> Có thể bạn muốn biết: Pir sensor là gì?

Cảm biến cửa tự động có mấy loại

Cấu tạo cảm biến hồng ngoại
Cảm biến radar cửa tự động


Cảm biến mở cửa tự động có 3 loại là cảm biến hồng ngoại, cảm biến radar, và cảm biến kết hợp giữa hồng ngoại và radar. 
  • Cảm biến hồng ngoại: là loại cảm biến kích hoạt mở cửa bằng cách phát hiện các tia hồng ngoại phát ra từ cơ thể người, động vật hoặc các vật thể. 
  • Cảm biến radar: là loại cảm biến phát hiện chuyển động, bất kì vật thể, con người, con vật hay cây cối,… chuyển động qua vùng cảm biến cửa sẽ tự động đóng/mở. 
  • Cảm biến kết hợp: là loại cảm biến vừa phát hiện chuyển động, vừa phát hiện tia hồng ngoại vì vậy những vật không phát ra được tia hồng ngoại vẫn có thể kích hoạt cửa đóng/mở.

Cấu tạo cảm biến mở cửa tự động

Cảm biến cửa tự động

  • Sensor cảm biến
  • Thấu kính
  • Mạch điện

Ngoài ra, mắt thần đóng mở cửa còn được sử dụng công nghệ hồng ngoại chuyển động và cảm biến an toàn. Khu vực cảm biến được điều chỉnh chính xác sẽ loại bỏ điểm chuyển động giả trong môi trường có nhiều sóng gây nhiễu, với tính năng Door Look và công nghệ dò tìm Uni-directional, đầu ra relay kép.

Chức năng của cảm biến mở cửa tự động

Cảm biến đóng mở cửa tự động

Khoảng cách cảm biến rộng tới 4m và cao hơn 2m, có thể sử dụng cho những cánh cửa lớn, đặc biệt là cửa trượt tự động, nơi có đông người qua lại. Cảm biến có thể quan sát được người lại gần và đóng/mở cửa kịp thời, chính xác.
Hotline: 097 1717 333 (Mr.Hùng)
Email: tbcn.vuhoang@gmail.com
Share on Google Plus

0 nhận xét :

Đăng nhận xét