News
Loading...

Cảm biến hồng ngoại là gì? Ứng dụng trong cửa tự động

Khái niệm PIR là gì?

Nó là chữ viết tắt của Passive InfraRed sensor (PIR sensor), tức là bộ cảm biến bị động tiêu dùng nguồn kích thích là tia hồng ngoại. Tia hồng ngoại (IR) chính là các tia nhiệt phát ra trong khoảng các vật thể nóng. Trong những cơ thể sống, trong chúng ta luôn sở hữu thân nhiệt (thông thường là ở 37 độ C), và trong khoảng cơ thể chúng ta sẽ luôn phát ra những tia nhiệt, hay còn gọi là các tia hồng ngoại, người ta sẽ dùng 1 tế bào điện để chuyển đổi tia nhiệt ra dạng dấu hiệu điện và nhờ đó mà với thể khiến cho ra cảm biến phát hiện những vật thể hot đang chuyển di.

Cảm biến hồng ngoại là gì


Cảm biến này gọi là thụ động vì nó không sử dụng nguồn nhiệt tự phát (làm nguồn tích cực, hay chủ động) mà chỉ phụ thuộc vào các nguồn tha nhiệt, ngừng thi côngĐây là thân nhiệt của những thực thể khác, như con người con vật…

Tia hồng ngoại là một loại tia được phát ra từ tất cả các vật thể có nhiệt độ trên 0K. Chính vì thế, nó được ứng dụng rất nhiều trong mọi lĩnh vực như quân sự, y học, công nghiệp tự động hóa. Trong đó, cửa tự động là một trong những ứng dụng khá thành công đem lại cho con người rất nhiều lợi ích.

Cảm biến hồng ngoại là gì

Ưu điểm của những thiết bị điện là xử lý các vấn đề rất nhanh, nhưng các vật dụng điện thì lại chỉ khiến việc mang dấu hiệu thuộc điện, mà chung quanh chúng ta không phải chỉ mang những hiện tượng thuộc điện mà song song còn đầy đủ hiện tượng phi điện khác đang còn đó, trong khoảng Đó người ta tưởng tượng những SENSOR.

Sensor là các cảm biến, nó sử dụng để chuyển đổi các dấu hiệu ko thuộc điện ra dạng dấu hiệu điện và đưa vào các dạng mạch điện để xử lý. hiện tại có phần lớn, hầu hết loại SENSOR. Trong lần này, chúng ta sẽ Tìm hiểu cái sensor dùng phát hiện các vật thể nóng với di chuyển ngang, quen gọi là PIR moton detector.

>> Xem thêmcảm biến đóng mở cửa

Trên đây là đầu dò PIR, dòng bên trong gắn hai cảm biến tia nhiệt, nó mang 3 chân ra, một chân nối masse, 1 chân nối sở hữu nguồn volt DC, mức áp làm cho việc mang thể từ 3 đến 15V, góc dò to. Để nâng cao độ nhạy cho đầu dò, Bạn tiêu dùng kính Fresnel, nó được mẫu mã cho loại đầu sở hữu hai cảm biến, góc dò to, có tác dụng ngăn tia tử ngoại.
Share on Google Plus

2 nhận xét :

  1. loại cửa tự động lắp đặt ra sao? Chi phí mua cửa và lắp đặt cửa tự động bao nhiêu vậy bạn?

    Trả lờiXóa
  2. Mình muốn lắp đặt trọn bộ cửa tự động tại Tân Phú, Hồ Chí Minh, báo giá cho mình qua mail này nhé! haly.do99@gmail.com. Thank's

    Trả lờiXóa