News
Loading...

Cảm biến hồng ngoại đóng mở cửa

Bạn đã biết như thế nào là sensor cảm biến cửa tự động, vậy cảm biến hồng ngoại đóng mở cửa là gì? hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.
Pir sensor phát hiện hồng ngoại
Pir sensor phát hiện hồng ngoại
Đầu tiên, tất cả các vật thể, người hay vật ở một điều kiện nhất định đều có thể phát ra tia hồng ngoại, vì vậy cảm biến cửa có thể cảm nhận được có người,.. đang đến gần và kích hoạt cửa mở tự động. Nói chung, cơ thể con người phát ra năng lượng hồng ngoại được cảm biến Pir sensor phát hiện từ một khoảng cách cụ thể. Tín hiệu này được cảm biến phát hiện và đưa đến bộ điều khiển để vận hành động cơ cửa thông qua IC điều khiển động cơ. Khi một cơ thể đạt đến phạm vi hoạt động của cảm biến Pir, nó sẽ gửi tín hiệu đến bộ điều khiển cửa tự động để mở và đóng cửa.
Cảm biến hồng ngoại đóng mở cửa
Cảm biến hồng ngoại đóng mở cửa

Cấu tạo tổng thể của hệ thống cửa sử dụng cảm biến hồng ngoại

Các bộ phận phần cứng và phần mềm của hệ thống cửa tự động chủ yếu bao gồm: Bộ vi điều khiển, máy biến áp, Pir sensor, động cơ cửa trượt, IC điều khiển động cơ, điốt, điện trở, tụ điện, và các thiết bị phần cứng khác của hệ thống cửa như dây curoa, pulley, kẹp kính,...

Nguyên lý hoạt động hệ thống cửa cảm biến

Hệ thống cửa kính tự động ứng dụng cảm biến hồng ngoại đóng mở cửa
Hệ thống cửa kính tự động ứng dụng cảm biến hồng ngoại đóng mở cửa

Khi một cơ thể sống tiếp cận phạm vi hoạt động của cảm biến Pir, nó sẽ gửi tín hiệu để mở cửa. Cánh cửa được đóng lại với vận tốc chậm dần đều trong một khoảng thời gian cụ thể (có thể điều chỉnh). Nếu tiếp tục có chuyển động cửa sẽ mở ra và ngược lại không có thêm chuyển động trong phạm vi hoạt động của cảm biến Pir cử sẽ đóng hẳn lại nhằm ngăn chặn bụi bặm, tránh thất thoát nhiệt từ máy lạnh và những lợi ích khác.
Share on Google Plus

0 nhận xét :

Đăng nhận xét